• Skip to primary navigation
  • Skip to content
  • Skip to primary sidebar
  • Skip to footer

Swansea Museum

  • Cymraeg
    • English
  • Email
  • Facebook
  • Instagram
  • Pinterest
  • Twitter
  • Hafan
  • Ymweld ag Amgueddfa Abertawe
    • Trefnwch eich ymweliad am ddim
    • Cychod a Llongau ar Ddangos
    • Canolfan Gasgliadau Amgueddfa Abertawe
    • Sied Dramiau
    • Cysylltu â Staff
    • Ffrindiau Amgueddfa Abertawe
  • Ein Casgliad
    • Arweiniad Digidol Am Ddim
    • Eich Paentiadau
    • Arteffactau Eifftaidd
    • Gwrthrychau Morwrol
    • Darganfyddiadau o Abertawe a Chastell-nedd
    • Abertawe yn ystod y Rhyfel
    • Rhoi eitem i Amgueddfa Abertawe
  • Abertawe – Braslun o’i Hanes
    • Archaeoleg
    • Diwydiant
    • Y Môr
    • Trên y Mwmbwls
    • Hen dai a lleoedd
  • Digwyddiadau
    • Arddangosfeydd
    • Digwyddiadau a Gweithgareddau
    • Arddangosfeydd y Gorffennol
  • Siop yr amgueddfa
  • Dysgu
    • Ymweliadau Ysgol
    • Allgymorth Cymunedol
  • Blog
You are here: Home / Cam Cynnydd 2

Cam Cynnydd 2

  Datganiadau a chamau cynnydd ‘Yr Hyn sy’n Bwysig’   Dyniaethau  Trydan a Chyn Hynny    CCUHP – yr hanes hyll  Rheilffordd y Mwmbwls      Pobl Gynnar  Abertawe yn ystod y Rhyfel    Sut mae Abertawe wedi newid   (gall y rhain amrywio gan ddibynnu ar yr amserlen a ddewisir)
Mae ymholi, archwilio ac ymchwilio yn ysbrydoli chwilfrydedd am y byd, ei orffennol, ei bresennol a’i ddyfodol.        
Rwyf wedi bod yn chwilfrydig ac wedi gwneud awgrymiadau am ymholiadau posib, ac wedi gofyn ac ymateb i ystod o gwestiynau yn ystod ymholiad.√√ √√√
Rwyf wedi profi ystod o symbyliadau ac wedi cael cyfleoedd i gymryd rhan mewn ymholiadau, ar y cyd yn ogystal â chydag annibyniaeth cynyddol.√√√√√√
Rwy’n gallu casglu a chofnodi gwybodaeth a data o ffynonellau penodol. Rwyf wedyn yn gallu trefnu a grwpio fy nghanfyddiadau gan ddefnyddio gwahanol feini prawf. √    
Rwy’n gallu adnabod y gwahaniaeth rhwng ffeithiau a chredoau.√√ √√√
Rwy’n gallu cyflwyno, mewn amrywiol ffyrdd, yr hyn rwyf wedi’i ddarganfod, a dod i gasgliadau syml. Cam Cynnydd 1 √    
Mae digwyddiadau a phrofiadau dynol yn gymhleth a chânt eu hamgyffred, eu dehongli a’u cynrychioli mewn gwahanol ffyrdd.      
Rwy’n gallu llunio a mynegi barn am rywbeth sy’n bwysig i mi gan ystyried fy syniadau a’m teimladau fy hun yn ogystal â rhai pobl eraill.√√    
Rwy’n gallu cydnabod ac esbonio bod fy marn i, a barn pobl eraill, yn werthfawr. √    
. Rwy’n gallu cydnabod y gall safbwyntiau newid dros amser. √  √√
Rwy’n dechrau cydnabod teimladau pobl eraill, a’u safbwyntiau am ddigwyddiadau neu brofiadau cyfarwydd. √  √ 
Mae ein byd naturiol yn amrywiol a deinamig, wedi’i ddylanwadu gan brosesau a gweithredoedd dynol.      
Rwy’n gallu disgrifio sut y gall pobl a’r byd naturiol gael effaith ar ei gilydd.√  √ √
Rwy’n gallu disgrifio sut mae lleoedd, gofodau, amgylcheddau a thirweddau yn bwysig i wahanol bobl ac am wahanol resymau.  √√√√
Rwy’n gallu disgrifio nodweddion ffisegol penodol lleoedd, amgylcheddau a thirweddau yn fy ardal leol ac yng Nghymru yn ogystal ag yn y byd ehangach.  √√√√
Rwy’n gallu disgrifio sut a ble mae rhai lleoedd ac amgylcheddau’n debyg i’w gilydd, ac eraill yn wahanol.     √
Rwy’n gallu adnabod nodweddion arbennig lleoedd, amgylcheddau a thirffurfiau, a sut y gall rhain newid.  √√√√
Mae cymdeithasau dynol yn gymhleth ac amrywiol, ac maen nhw’n cael eu llywio gan weithredoedd a chredoau dynol.      
Rwy’n gallu rhoi digwyddiadau mewn trefn, ac yn dechrau deall y gellir rhannu’r gorffennol i gyfnodau o amser.√√√√√√
Rwy’n gallu adnabod pethau tebyg a gwahanol ym mywydau pobl, yn y gorffennol a’r presennol.√√√√√√
Rwy’n gallu adnabod agweddau o fywyd yn fy nghymuned sydd wedi newid dros gyfnod o amser.√√√√√√
Rwyf wedi archwilio rhai achosion ac effeithiau digwyddiadau a newidiadau yn fy nghymuned dros amser.√√√√√√
Rwy’n gallu archwilio fy hunaniaeth, a’i chymharu â rhai pobl eraill, gan gydnabod bod nifer o wahanol grwpiau, credoau a safbwyntiau o fewn cymdeithas. √    
Rwyf wedi archwilio amrywiaeth o fewn cymunedau, ac rwy’n ymwybodol o hyn.      
Rwy’n dechrau deall sut mae fy nghymuned yn cael ei llywodraethu, a pham mae yna reolau. √  √√
Mae dinasyddion gwybodus, hunanymwybodol yn mynd i’r afael â’r heriau a’r cyfleoedd sy’n wynebu dynoliaeth, ac yn gallu cymryd camau ystyrlon ac egwyddorol.      
Mae gen i ymwybyddiaeth o’r hyn sy’n iawn a’r hyn sy’n anghywir, ac y dylai fy ngweithredoedd adlewyrchu hyn. √  √ 
Rwy’n gallu deall nad yw pawb yn cael eu trin yn deg. √  √ 
Rwy’n dechrau deall beth yw hawliau dynol a pham maen nhw’n bwysig. √  √ 
Rwy’n gallu deall bod angen i ni barchu hawliau rhai eraill. √  √ 
Rwy’n dechrau gwerthfawrogi a gofalu am bethau byw, a’m hamgylchedd fy hun.√  √ √
Rwy’n gallu cymryd gofal o adnoddau a pheidio â’u gwastraffu, ac rwy’n ymwybodol o bwysigrwydd greu dyfodol cynaladwy.√  √  
Rwy’n gallu adnabod pwysigrwydd gwahanol reolau, rolau a chyfrifoldebau o fewn y gwahanol gymunedau rwy’n perthyn iddyn nhw. √  √ 
Rwy’n gallu cyfrannu’n weithredol ac adeiladol tuag at fy nghymuned. √    
Rwy’n gallu adnabod bod fy ngweithredoedd i ac eraill yn cael effaith ar gymunedau ac ar yr amgylchedd.√√ √ √
       
Trawsgwricwlaidd      
Maes Dysgu – Gwyddoniaeth a Thechnoleg       
Camau Cynnydd sydd hefyd yn cael eu cwmpasu;      
Rwy’n gallu deall sut y gall yr hyn a wnaf fi a phobl eraill gael effaith ar yr amgylchedd ac ar bethau byw.√  √ √
Rwy’n gallu disgrifio effeithiau gwyddoniaeth a thechnoleg, y gorffennol a’r presennol, yn fy mywyd pob-dydd√  √√√
Rwy’n gallu deall sut y gall yr hyn a wnaf fi a phobl eraill gael effaith ar yr amgylchedd ac ar bethau byw.√  √ √
Rwy’n gallu archwilio a disgrifio priodweddau defnyddiau, a chyfiawnhau’r defnydd a wneir ohonyn nhw.√  √  
Rwy’n gallu archwilio’r berthynas rhwng pethau byw, eu cynefinoedd a’u cylchoedd bywyd.   √ √
Rwy’n gallu archwilio gwahanol ffurfiau o egni, a sut y mae’n gallu cael ei drosglwyddo.√     
       
Iechyd a Lles      
Rwy’n gallu adnabod bod tebygrwydd a gwahaniaethau rhwng gwerthoedd ac agweddau pobl. √    
Rwy’n gallu deall fod gan bawb hawliau, ac rwy’n gallu parchu’r hawliau hyn gyda chymorth √  √ 
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

Primary Sidebar

Search

Blog

  • Wythnos y Ffoaduriaid
  • Diwrnod Rhyngwladol y Menywod
  • Crys-t Oxfam
  • Pennau Byfflo a Bual
  • Rhodd newydd

Footer

Connect with Us

  • Facebook
  • Instagram
  • Pinterest
  • Twitter

Return to top of page

Copyright © 2025 · Swansea Museum, City and County of Swansea

  • Cymraeg
  • English